வேதங்களில் சில இடங்களில், இறைவனை குறிக்க சிவன் / ஈஷா / மகாதேவா / ருத்ரா, இந்திரா, அக்னி,.... யாரை குறிப்பிடுகிறது ?
------------------------------------------
உருவாக்கம் : ஆத்மாராம கேசவ தாஸ் -----------------------------------------------------
வேத இலக்கியங்களில் சில சமயங்களில், சில இடங்களில் உன்னத பிரம்மன் என்பதை குறிக்க சிவ,மஹாதேவ்,ருத்ர, இந்திரா,அக்னி...... இப்படி அழைக்கப்படுகிறது. ஆனால் உண்மையில் இது யாரை குறிப்பிடுகிறது என்பதை சில ஆதாரங்களோடு பார்க்கலாம் .
பிரம்ம புராணம் கூறுகிறது
caturmukhaśśatānando brahmaṇaḥ padmabhūriti /
ugro bhasmadharo nagnaḥ kapālīti śivasya ca /
viśeṣanāmāni dadau svakīyānyapi keśavaḥ //
iti ca brahma
‘பகவான் கேசவர் (பிரம்மன்) என்கிறவர் தனது சிறப்பு பெயர்களாக சதுர்முகாஹ், சதானந்த, மற்றும் பத்மபூஷன் எனவும், மேலும் அவரது சிறப்பு பெயர்களாக சிவன், உக்ராஹ், பாசமதரா, நஞஹ், மற்றும் கபாலி போன்ற பெயர்களில் அழைக்கப்படுகிறார்’
ப்ரஹ்மாண்ட புராணம் கூறுகிறது
brahmāṇḍe ca -
rujaṃ drāvayate yasmādrudrastasmājjanārdanarḥ /
iśānādeva ceśāno mahādevo mahattvataḥ //
pibanti ye narā nākaṃ muktāssaṃsārasāgarāt /
tadādhāro yato viṣṇuḥ pinākīti tataḥ smṛtaḥ //
śivaḥ sukhātmakatvena śarvaḥ śaṃrodhanāddhariḥ /
kṛtyātmakamimaṃ dehaṃ yato vaste pravartayan //
kṛttivāsāstato devo viriñcaśca virecanāt /
bṛṃhaṇādbrahmanāmāsāvaiśvaryādindra ucyate //
ஜனார்த்தன (அதாவது, மீட்பர், விஷ்ணு) ருத்ரா என்றும்; அவர் (வாழ்க்கை) எனும் நோயிலிருந்து விடுவிப்பவர்.
அவர் ஈசான என்றும், தேவர்களின் உலகின் ஆட்சியாளர் ஆவார்.
அவர் மஹாதேவன் என்றும்; அவர் பெரியவர் மற்றும் பாராட்டத்தக்கவர்.
அவர் பிநாகின் என்று அறியப்படுகிறார்.
அவர் சிவா என்றும், அவர் முற்றிலும் பேரின்ப உள்ளவர்.
அவர் ஸர்வ என்றும்,அவர் மகிச்சிக்கான எல்லா கதவுகளையும் மூடுபவர்.
அவர் க்ரீட்டிவாச என்றும்,
அவர் விரிஞ்சா என்றும், அவர் உலகில் தன்னை வெளியே உற்பத்தி செய்கிறார்.
அவர் பிரம்மா என்றும், அவர் எல்லாம் அறிந்தவர்.
அவர் இந்திரா என்றும், இறைவனை அழைக்கிறார்கள்.
நாம் ஏற்கனவே மேலே விளக்கியபடி, இந்த ருத்ர, சிவன், ஆகாச, சம்பு, இந்திரன், அக்னி, ஈஷா, பிராண ஆகிய பெயர்கள் உபநிடதங்களில் உள்ள பொதுவான பெயர்ச்சொற்கள் ஆகும்.
மேலும் இந்த பெயர்கள் சில இடங்களில் உயர்ந்த பிரம்மத்தில் குறிப்பதற்கு மட்டுமே பொருந்தும். இந்த உயர்ந்த பிரம்மத்தில் ஸ்ரீமன் நாராயண மட்டும் அல்ல மற்ற தேவர்களையும் பகவான் விஷ்ணுவின் அந்தர்மியாக வைத்தும் சொல்கிறது. எனவே, இதில் உண்மையில் குறிப்பிடப்படுவது அந்த அந்த தேவர்களை அல்ல. இது குறிப்பிடுவது அந்த தேவர்களில் அந்தர்மியாக இருக்கும் பகவான் நாராயணரை தான்.
இதில் குறிப்பிடுகிற பெயர்களின் அர்த்தங்கள் ...
"பரமேஷ்வரா" பொருள் "உன்னதப் கட்டுப்படுத்துபவர்" இது விஷ்ணு குறிக்கிறது.
"பரமேஷ்வரா" "(விஷ்ணு) உச்ச அறிவு அதிபதி" என்று அர்த்தம் சிவன் குறிக்கிறது.
"பரமேஷ்வரா" "உயர்ந்த ஆட்சியாளர்" இது தனிப்பட்ட ஒருவரை(தன்னையே) குறிக்கிறது. இது ப்ரக்ருததி விட (பரம்) விட உயர்ந்தது. (கீதை paramAm gatim என ஜீவாத்மா என்று அழைக்கிறார்)
வேதாந்தத்தில் ஈச்வரன் என்றும், ஈசன் என்றும் சொன்னால் சிவன் என்று அர்த்தமில்லை. ஜகத் வியவஹாரத்தையெல்லாம் நடத்திக் கொண்டிருக்கும் மஹா சக்தியான ஸகுண ப்ரமத்தைத்தான் 'ஈச்வரன்' என்று அங்கே சொல்வது. "மஹேச:" என்னும்போது மஹிமை வாய்ந்த ஈசனான அந்த ஸகுண ப்ரஹ்மம்தான் பகவான் என்று கூறுகிறது.
அதேபோல, "சிவன்" என்கிற மங்களகரமான பெயர் விஷ்ணுவை குறிக்கிறது. இவர் விஷ்ணுவின் அருளால் மங்களகரம் ஆனார். இதனாலேயே "சிவன்" பார்வதி பதி என்கிறோம்து. சிவா என்பதன் பொருள் குறிப்பது, அவர் ஜூவாத்மாக்களின் உண்மை இயல்பாயும், அவர்களின் இயல்பான மங்களகரத்தையும் குறிக்கிறது.
இந்த எல்லா காரணங்களுக்காகவும் தான் வேதாந்திகள் கிருஷ்ணா, ராமா ஆகிய பெயர்களையே பிரம்மத்தை குறிக்க பயன்படுத்தினர்.
பொதுவாக, வேதாந்திகள் பெயர்களை பிரிப்பது பின்வருமாறு :
1) பெயர்கள் வியாபக மற்றும் அவ்யாபக ஆகிய இரண்டாக பிரிக்கப்படுகின்றன. வியாபக பெயர்கள் மிகவும் முக்கியம்.
2) வியாபக பெயர்கள் நாராயண, விஷ்ணு, வாசுதேவ ஆகியவைகள். மற்ற அனைத்து பெயர்கள் அவ்யாபக ஆகும்.
3) வியாபக பெயர்கள், நாராயண என்பது முக்கியமானது, இது எல்லா பெயர்களின் அடக்கம். ஆனால் விஷ்ணு மற்றும் வாசுதேவ ஆகிய பெயர்கள் அவ்யாபக பெயர்கள் விட அதிக முக்கியத்துவமானவை.
4) அவ்யாபக பெயர்கள் முக்ஹ்ய(mukhya) மற்றும் கௌனா(gowna) என்று பிரிக்கப்படுகின்றன. முக்ஹ்ய பெயர்கள் கிருஷ்ணா, ராமா ஆகியவை, கௌனா (Gowna) பெயர்கள் சிவன், இந்திரன், பிரம்மா, ஈஸ்வர முதலியன ஆகும்.
நாம் ஏற்கனவே மேலே விளக்கியபடி, இந்த ருத்ர,சிவன், ஆகாச,சம்பு, இந்திரன், அக்னி,ஈஷா,பிராண ஆகிய பெயர்கள் உபநிடதங்களில் உள்ள பொதுவான பெயர்ச்சொற்கள் ஆகும்.
மேலும் இந்த பெயர்கள் சில இடங்களில் உயர்ந்த பிரம்மத்தில் குறிப்பதற்கு மட்டுமே பொருந்தும்.
ஆனால், நாராயண, விஷ்ணு, கிருஷ்ணா, ராமா, நரசிம்மா, வாமன ஆகிய பெயர்கள் பகவான் ஒருவரையே குறிக்க பயன்படுத்த கூடிய பெயர்கள்.
யஹீர் வேதம்..நாராயண ஸீக்தம்..வசனம் 12 ல் ..நாராயணர் கூறுகிறார்
'நானே பரமாத்மா, நானே பிரம்மா, நானே சிவன், நானே விஷ்ணு.......'
இதில் நாராயணர் நானே சிவம் எனகிறார்
யஹீர் வேதம்..புருஷ ஸீக்தம்..நியாஸ பகுதியில் ் ..நாராயணர் கூறுகிறார்
'ஒம் மஹா விஷ்ணு புருஷாயா..........
'ஒம் ஜன ருத்ர புருஷாய.....' இதில் நாராயணர் நானே ருத்ரம்் எனகிறார்
‘நாராயண' என்பது ஒரு சொற்பிரிப்பால் மாத்தமுடியாத பெயர். விஷ்ணு சங்கு,சக்ரா தாரி என்பதை மட்டும் குறிக்கும் இலக்கண பெயரே 'நாராயண' என்பது தான். இந்த 'நாராயண' என்பது ஒரு பெயர் சொல்லாகும் (Proper Noun).
இதை பாணினி "pUrvapadAt saJjyAyAM agaH" (8.4.3) அவரது அஷ்டாத்யாயி மூலம் அடையாளம் காணலாம்.
மேலும், ராமானுஜர் முன்பு வாழ்ந்த பாட்டா பாஸ்கர, வேதங்களைப் பற்றிய ஒரு வைஷ்ணவரல்லாத வர்ணனையாளர், தைத்திரீய ஆரன்யகா நூலில் 3.12 என்ற புருஷர்களின் சூக்தம் பிரிவில், இவர் கூறுவது 'நாராயண' என்கிற பெயர் விஷ்ணுவின் மட்டும் குறிக்கும் என்கிறார்.
எனவே, 'நாராயண' என்பது சங்கு-சக்ரா தாரியான 'விஷ்ணுவை' மட்டுமே குறிக்கும்.
எனவே, புராணங்கள், உபநிடதங்கள், வேதங்கள் ஆகியவற்றில் சில இடங்களில் சொல்கிற சிவா, ருத்ர, மஹாதேவ், அக்னி, இந்திரா ஆகிய பெயர்கள் பகவான் நாராயணர் ஒருவரையே குறிக்கிறது என்பதற்கு அறுந்து கொள்ளுங்கள் .
No comments:
Post a Comment